Con người sẽ ra sao nếu không còn sự nhân bản?

“Báo chí cho chúng ta những con số và sợ hãi.
Humans of New York của Brandon cho chúng ta con người và lòng nhân bản”

10605997_1397816083826716_3009074095734290333_n
Đây là anh chàng từng dc tạp chí Time đưa vào danh sách ” 30 cá nhân dưới 30 tuổi đang làm thay đổi thế giới”
Đây là Brandon Stanton chủ trang Humans of New York đầy cảm hứng, ý tưởng lãng mạn của chàng nhiếp ảnh gia khi lập blog ảnh mà mỗi ngày anh gặp ngẫu nhiên, trò chuyện và chụp ảnh, anh bắt khoảnh khắc và kể lại những mẩu đối thoại nhỏ và cũng là chuyện kể về những thân phận.


“Ở đâu cũng vậy,con người khao khát những điều giống hệt nhau- an ninh- giáo dục và gia đình. Vậy mà có nhiều người không có cách nào để đạt được những khao khát đó”- Brandon

Bài viết mới trên tuổi trẻ chủ nhật về anh chàng đọc thấy vui vui, con người sẽ ra sao nếu không còn sự nhân bản?

2 tấm hình từ trang cá nhân của Humans of New York

10409293_1397816077160050_3855126772481214028_n
” Em thích điều gì nhất ở mẹ
Mẹ làm việc rất chăm chỉ.
Mẹ chăm chỉ như thế nào?
Mẹ nấu ăn cả ngày, rồi về nhà lại nấu thức ăn cho chúng em”
Hà Nội

10351171_1397816080493383_1063339672342726464_n
” Sau khi con trai tôi ra đời, suốt nhiều tháng tôi không tìm được việc làm, tôi tìm việc khắp nơi, đầu óc tôi rối mù. Tôi cảm thấy giận dữ trước tất cả mọi chuyện. Tệ nhất là khi con bị chuẩn đoán suy dinh dưỡng. Tôi ghét chính mình”

Sài Gòn.

10174848_812581625482606_4681246343253110455_n

“I look up to my father more than anyone else. He taught me the value of hard work. He came over from India, and used all his savings to start a small clothing business. Then he took the money from the clothing business and opened up his own gas station. But when the economy got bad, his gas station went out of business. So he had to start driving a cab to pay the bills.”

“Did he seem embarrassed to drive a cab after owning his own business?”
“I don’t think so. I certainly wasn’t embarrassed to call him my dad.”

Tôi ngưỡng mộ cha mình hơn bất kỳ ai. Ông ấy là người dạy cho tôi giá trị của sự chăm chỉ. Cha tôi đến từ Ấn Độ và đã dùng tất cả tiền tiết kiệm để mở một cửa hàng quần áo nhỏ. Sau đó cha tôi dùng tiền từ việc kinh doanh quần áo để mở 1 ga tàu của chính mình. Nhưng khi kinh tế suy thoái, ga tàu của cha tôi phải đóng của. Vậy nhưng cha tôi đã lái taxi để nuôi sống gia đình.

– Cha anh có thấy xấu hổ khi phải lái taxi sau khi có cả 1 sự nghiệp vậy không?
– Tôi không nghĩ vậy. Tôi dĩ nhiên là không xấu hổ chút nào khi được gọi người là cha. 

Theo mình thì đây là 1 trang rất hay để đọc tiếng anh mỗi ngày 1 cách tự nhiên nhất!

Link Facebook trang này đây :https://www.facebook.com/humansofnewyork

Chúc bạn một ngày tốt lành
Mây

2 thoughts on “Con người sẽ ra sao nếu không còn sự nhân bản?

Trả lời

