Ta đã làm chi đời ta

(chỉ toàn chữ)5

Một lần vô tình, tờ giấy mỏng rơi của ra từ cuốn sổ của cô bạn, theo thói quen tôi nhét trở lại vì tôn trọng không gian cá nhân của bạn, nhưng có cái kì dị níu tôi lại…đó là 1 đoạn nhật ký nhỏ của 1 cô gái nhỏ trong 1 thành phố lớn. Cô viết thiệt là dễ thương vì loang loáng những dòng như là cảm nhận như là …đang yêu

Cất trở lại và rón rén rời đi thấy như vừa phạm tội tày đình, nhưng đó là những dòng vui.

Đã xa lâu cái khoảng thời gian ru mình bằng những dòng ẩm ương về tình yêu, về khát vọng về tuyệt vọng, về câu hỏi…..what will be…what will be…về ta là ai…..ta làm chi đời ta rồi

Vì ngày xa đó khi viết ra cảm thấy như được giải thoát khỏi những câu hỏi bế tắt trong mình. Giờ viết ra cảm giác như mình đang xác tín với những rắc rối tự thân đó. Thôi viết.

Only know you’ve been high when you’re feeling low …….

 Vài lần ngưng giữa buổi chiều, rời khỏi chỗ ngồi vén cái màn nhìn qua cửa kính thấy mưa bay giăng đầy thành phố. Dạo gần đây có cơn nghẹt thở hay đến chơi tầm chiều, chưa có thuốc trị. Mùa mưa rồi, vào sâu một mùa mưa. Cơn mưa vẫn vậy, chỉ có người nhìn nó thì khác.

Mắc kẹt lâu quá không thấy bị kẹt nữa mà thấy an toàn. Không dám chui ra khỏi cái kẹt vì sợ k còn được mắc kẹt– nghe thiệt là ưu tư …

Buổi tối, tôi cho đồ đạc vào túi, rời công ty chậm rãi đi bộ về nhà, cty gần nhà đi bộ được là 1 ưu điểm, vì những khi đi rảo quanh, nhìn cái gì cũng rõ, cảm cái gì cũng có thời gian để cảm, mới kịp nhìn phố tan đi trong đèn đêm. Tối nào mà trước đó có mưa, đường phố sẽ mát lạnh. Nghĩ rồi cười 1 mình- cười 1 mình cũng chưa có thuốc trị nốt.

Bật đèn. Cho cá ăn, ra trước tưới cái vườn cây mini, ngồi chơi với nó và nhớ con mèo. Tắm nước nóng.  Nghiền ngẫm The Thorn Birds- cái không gian xưa cũ và yêu đương bị cấm đoán, chị Uyên nói đúng, đôi khi, dành thời gian đọc 1 danh tác dài ngoằng là cách tốt nhất để hồi phục. Cuộc gọi dài, ngủ vùi, chờ nắng mai rực rỡ. Còn có mấy năm trẻ đâu, đừng có xìu –trích lời cô Kim

Bài cũ, lâu đọc lại thấy xa lạ với chính mình

Trả lời

