Breathing is greaaat

Lâu lâu không viết gì. Mà có thể viết gì? Sống đã là hạnh phúc. Mọi thứ xung quanh cứ đẹp kiểu bé nhỏ xinh xinh. Thi thoảng trong mớ hỗn độn thông tin, bỗng đâu lọt vào một tin nhắn: “Breathing is greaaat”. Thở đã là hạnh phúc. Chúng ta làm việc không kịp thở, yêu đương không kịp thở, tức giận không kịp thở. Chỉ cần kịp thở thôi, tất cả kỳ diệu sẽ kịp hiện ra.

– Bút Chì

150521_1229314310387_1754970915_413068_25582_n

Cái thói tùy tiện chiều chuộng bản thân khiến việc viết quay trở lại với tôi khó khăn hơn bao giờ hết khi những ngày tháng này tôi chỉ thích làm và cực lười nói. Những trang mạng xã hội như facebook hay instagram càng chiều chuộng thói tùy tiện của tôi khi chỉ cần viết vài dòng ngắn nhảm nhí đã đủ tạo cảm giác “thỏa mãn” cảm xúc, trong khi việc viết vốn dĩ đòi hỏi nhiều đầu tư và thái độ nghiêm túc hơn. Be different is easy. Be better is another story 

Đọc lại bài này  #3. You Hate Yourself Because You Don’t Do Anything

Tôi xài instagram chăm chỉ hơn facebook khi “face” cái đống rác khổng lồ thông tin đó làm tôi thật sự phát hoảng, vì tôi không cần bán gì, quảng cáo gì và “tạo hình ảnh” pr bản thân gì, nó thành công cụ liên lạc và đôi khi còn gây phiền toái nên tôi có 1 cảm giác thật sự “bão hòa” với trang mạng xã  hội facebook khi suốt ngày bị rape bởi hình và tin mà mình ếu thích xem và hem được chọn lọc.

Instagram ở góc độ khác lành mạnh hơn chỉ 1 chút nhờ hashtag và ý tưởng “toàn người xa lạ” giữ liên lạc qua duy nhất tấm hình đẹp, ý tưởng hay, cùng group “hashtag” khiến tôi phấn khích hơn và cảm thấy thư giãn có giá trị hơn khi dùng.

Khi quẩn quanh những bế tắc bận bịu tự thân, tôi thử làm gì đó mới, ví dụ

List danh sách 100 nơi cần đến trước khi chết

Làm bảng dán mục tiêu và nhắc việc bằng vải nỉ ví dụ: giảm cân (bi nhiêu kí), để dành tiền (bao nhiều tiền), học, dịch, việc uống nước, ngủ đúng giờ…

Làm lại danh sách nhạc nghe cho vui

List lại những kênh utube hữu ích để chia sẻ theo nhóm

List lại những trang tạo cảm hứng và giữ mình mới

Lên danh sách sách cần đọc trong 12 tháng tới

Lên danh sách món muốn ăn và nấu trong 12 tháng tới

Từng bước một bỏ dần thói tùy tiện khi viết. Khó hơn bao giờ hết.

Nói lảm nhảm vậy vì cuối tuần có quá nhiều thứ cần dọn dẹp, sắp xếp mà việc duy nhất muốn làm là đi ngủ cho hết cả ngày, hii

Trả lời

