Ngày hôm nay bạn đã nhìn khuôn mặt nào chưa?

buonmethuotsanbaybuonmethuot

Có một lần khi ngồi một mình chờ máy bay (sân bay chứ không phải bến xe hay bến tàu hỏa vì ngồi chờ trong sân bay thư thái có máy lạnh và không sợ giật đồ )

Cô xem điện thoại liên tục, mở sách đóng sách nóng nảy…rồi cô quyết định ngồi nhìn những khuôn mặt người.

Cô thích cái hãng máy bay bật bài bonjour Vietnam phiên bản tiếng Anh là Hello Vietnam mỗi khi bước lên hoặc xuống máy bay, cái cảm giác sắp bay như chim trời và lắng tai nghe :

Tell me all about my colour, my hair and my little feet,
That have carried me every mile of the way.

“Hãy kể cho tôi nghe về màu da, màu tóc và đôi bàn chân mà tôi đã đi qua bao chặng dài…”

Để:

In prayer, in the light…I see my skin
I touch my tree, my roots,my begin

“Khi nguyện cầu dưới ánh đèn, tôi nhìn thấy những người họ hàng

Tôi tìm về nguồn cội, tổ tiên chính mình”

Thật sự trong lòng tôi luôn dâng lên một cảm xúc rưng rưng xúc động. Khi tôi nhìn ngắm những khuôn mặt người, là khi tôi nhìn thấy những câu chuyện họ mang theo của tổ tiên chính họ. Người đàn ông khắc khổ, quý bà sang trọng, cô gái trẻ sành điệu cắm mặt vào điện thoại, … vui vẻ nhất có lẽ là những đứa trẻ bé bỏng sáng trong, những đứa trẻ thật kì diệu khi nó có thể ai nhìn vào chúng cũng mỉm cười.

Thật sự tôi thích bản tiếng Pháp hơn, cô Phạm Quỳnh Anh hát như chú chim nhỏ đang hót vậy, thánh thót du dương, nhưng trình tiếng Pháp còn thấp quá, nghe hông có hiểu nên nghe tạm tiếng Anh vậy.

Bản tiếng Anh

Lắng nghe và nhìn sâu vào mắt người khi chuyện trò hôm nay bạn nhé!

5

Trả lời

