Lập danh sách điều làm bạn hạnh phúc, xem lại mỗi ngày.

When this dog tried to look suave while delivering a precious flower.

Don’t hurry, don’t worry, and don’t forget to stop and smell the flowers along the way.
Practice slowing your base state down and bringing it more in line with your resting heart rate. You’ll find you not only get more done, but have a clearer focus to do the things you really want to do, and are actually good for you.

“Mình luôn thích những gì cực đoan, nên một cách tự nhiên mình hút (và bị hút) về những cá thể cực đoan kỳ lạ. Người bi quan thì bi quan đến quằn quại, người cay đắng thì cay đắng đến héo hon. Ngược lại đám lạc quan thì lúc nào cũng như tăng động giảm chú ý, hớn ha hớn hở như thể không khí chúng thở chính là khói cỏ kỳ diệu, và vài đứa ngây thơ đến phát tội nghiệp. Dù sao mặc lòng, mình nhận ra một điều là ai làm việc gì vẫn cặm cụi làm việc nấy, không ai đi tè giúp ai được. Có thương nhau đến mấy cũng không thể nói cho nhau hiểu thế nào là quá bi quan/lạc quan, hay làm thế nào để sống hạnh phúc. Nhưng có một điều rõ ràng mà chắc ai cũng thấy: ĐIỀU GÌ MÀ BẠN TẬP TRUNG CHÚ Ý, SẼ LỚN LÊN. Cho nên nếu bạn chú tâm vào đống rác, đống rác sẽ phình ra, nếu bạn quay mặt ngắm bông hoa thì bông hoa sẽ rực rỡ. Mọi khả năng đều tồn tại cùng một lúc trước mặt bạn. Nhớ nhé, mọi khả năng. Thương bạn lắm” -Bút Chì

Rồi mình giật mình nhớ tới 1 ký ức cả năm trước, khi xem Mother.

Đây là link tập 1 https://www.youtube.com/watch?v=WSiuGsc3RSo

Bộ phim Mother của Nhật trong đó có cô bé Reina sống trong hoàn cảnh vô cùng tuyệt vọng, nhưng cô bé lại có 1 quyển sổ nhỏ ghi những điều cô bé yêu thích : xoay tròn trên ghế, những con dốc quanh co, hát vang trong phòng tắm, tiếng bước chân trên tuyết, giao tiếp bằng mắt với những chú mèo mèo, kem soda…..

Ghi lại những điều bạn thích, đừng ghi lại những thứ bạn ghét
Nghĩ về những điều mình yêu thích, đừng nghĩ về điều tiêu cực.
Cô bé nhỏ xíu mà mạnh mẽ làm sao.

317941_2713030242358_1331378242_n

Có ai nghèo đủ để không đủ thời gian dừng lại, lắng trái tim mình, ngắm nhìn, cảm nhận vẻ đẹp của một bông hoa. Có ai trong sáng đủ để nhìn đời như cuộc đời vốn vậy của trẻ nhỏ. Tôi thèm làm trẻ nhỏ vậy thôi. Tôi làm người lớn với chức phận mình trong cuộc đời lớn. Và học nhìn cuộc đời mới tinh như trẻ nhỏ, yêu nó như 1 người lớn từng trải có được không?

VẬY TỪ HÔM NAY “Điều gì làm bạn hạnh phúc, ghi lại thử xem sao?”

Trả lời

