Tuyệt đối đừng bỏ cuộc

Đang đọc bài viết về ước mơ tương lai của chân sút nổi tiếng người Nhật Bản Honda Keisuke khi còn là một cậu học sinh tiểu học, thấy hay và ngưỡng mộ quá nên viết và dịch ra đây cho mọi người cùng đọc, cùng suy ngẫm

Ước mơ thời tiểu học của cầu thủ Honda Keisuke là gì?

Khi tôi lớn lên, tôi nhất định sẽ trở thành cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất Thế giới. Gọi là nhất Thế giới thì cũng phải luyện tập chăm chỉ nhất Thế giới. Vì thế, bây giờ tôi đang cố gắng. Bây giờ có thể đang yếu kém, nhưng cố gắng nhất định sẽ nhất Thế giới.

Và sau khi trở thành cầu thủ nổi tiếng nhất Thế giới rồi, giàu có nhiều tiền, tôi sẽ báo hiếu bố mẹ.

Tôi sẽ tham dự World Cup, nổi tiếng hơn, được các câu lạc bộ nước ngoài để mắt tới. Tôi sẽ gia nhập một câu lạc bộ của Serie A. Và khi được chơi trong đội hình chính thức, tôi sẽ khoác áo số 10. Số tiền lương tôi mong nhận được sẽ là 4 tỉ yên 1 năm.

Tôi sẽ ký hợp đồng với hãng Puma và cho ra mắt sản phẩm giày đinh và áo khoác. Tôi mơ ước rằng mọi người sẽ đến mua giày và áo tôi làm.

Tôi sẽ tham dự World Cup 4 năm mới có 1 lần. Khi đó tôi đang chơi cho Serie A, tôi sẽ về nước, tổ chức họp báo, nhận áo số 10, bảng quảng cáo của đội.

Nhật Bản sẽ gặp Brazil trong trận chung kết, và tôi muốn đánh bại Brazil với tỉ số 2-1. Tỉ số này là sự nỗ lực của tất cả anh em đồng đội. Và ghi được điểm số từ những pha chuyền bóng đẹp mắt, tạo nên một trần cầu kịch tính mang tầm cỡ Thế giới là ước mơ của tôi.

Những câu chữ mới đọc thì thấy ngô nghê, hồn nhiên, nhưng đủ để thấy được niềm đam mê tột cùng với trái bóng, và khát khao cháy bỏng trở thành chân sút nổi tiếng Thế giới của Honda. Và thực tế thì chúng ta cũng đã thấy một Honda hiện tại không khác trong ước mơ anh viết. Lại nhớ đến một câu nói mình đọc được ở đâu đó rằng:”  Không có chuyện có thể hay không thể. Là đàn ông con trai, chỉ có chọn một trong hai: Làm hay không làm mà thôi”. Mình không thấy Honda đẹp trai nhưng rất nam tính, đàn ông. Và đúng đấng nam nhi, đại trượng phu: Nói là làm và làm rất tốt.

Bài viết này xin được dành tặng riêng cho bản thân mình, và cho tất cả những ai có ước mơ nhưng đang mất phương hướng và có ý định buông xuôi, bỏ cuộc.

Đừng nhé.

Tuyệt đối đừng bỏ cuộc.

1000583_3390842107231_1791988739_n

One thought on “Tuyệt đối đừng bỏ cuộc

Trả lời

