Chuyện bạn bè

When in sapa

Trên đường đi học về có nói chuyện với ng bạn học, nghe giọng nói của bạn ấy làm mình cảm thấy nhớ 1 bạn khác…ng có giọng ấm và rất êm

Bất giác tự cười một mình, việc nhớ tới 1 ng khiến mình nở 1 nụ cười nhẹ nhõm trong lòng rốt cuộc là 1 cảm xúc rất dễ thương. Y như có 1 bông hoa nở bừng trong tim, một bông hoa nhỏ xinh và đẹp đẽ.

Khi ngta càng lớn, số lượng quan hệ càng nhiều, nhưng sự sâu sắc đến cũng khó khăn hơn, vì cái tôi lớn hơn, nhiều quan hệ chỉ còn có thể gọi là quan hệ nhạt nhòa, tình bạn nhạt nhòa. Vì có gặp nhau, nói với nhau, thì cũng khoảng 10 câu xã giao là không còn gì nói nữa.

Cuộc sống, những ngã rẽ, sự chuyển động không ngừng khiến sự thay đổi đó là cần thiết. Ta đổi thay và bạn cũng đổi thay. Sự chia xa là lẽ thường tình của đời sống, có rồi mất, đến rồi lại đi, có tình bạn keo sơn trọn đời, có ng chỉ gắn kết với nhau trong đoạn đời nào đó. Mình nghĩ rằng, duy trì 1 tình bạn vốn khó, mà kết thúc 1 tình bạn sao cho đẹp- chớ không phải níu kéo một quan hệ đã nhạt nhòa- cũng là 1 ý niệm quan trọng và không ít khó hơn.

Trả cái tình bạn về đúng chỗ của nó- trong 1 ngăn ký ức của ta- để mỗi lần nhớ tới ta đều thấy lòng mình hồn nhiên và bồi hồi đẹp đẽ…..như những bông hoa nở dung dị và vô tư.

IMG_20150421_221647

Trả lời

