Đi khắp thế giới vì con

Tôi viết để dành cho mình đọc,

Và dành cho những người lành lặn đọc, …

 

Bị thu hút bởi cái tựa bài báo, đọc vội và thấy xúc động xụt xịt, mò lên google ngay để hiểu rõ hơn.

Bật khóc khi coi đoạn video utube ngta đọc lá thư của cô bé Kasenya bé bỏng vì những điều cô ấy viết khiến tôi thấy tủi hổ vô cùng…

Chúa thân thương,

Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn

Cảm ơn Người đã trao tặng cơ thể kỳ diệu, nụ cười kỳ diệu và cả đôi tai kỳ diệu này

Cảm ơn vì đã cho con đôi tay đôi khi nhúc nhích được một tí, một tí thì vẫn tốt hơn không bao giờ nhúc nhích mà

Cảm ơn đôi chân và bàn chân không nhúc nhích tẹo nào nữa, con nghĩ đó là đôi bàn chân tuyệt cú mèo nhất đấy!

Con mong người hiểu được sự trân quý và niềm hạnh phúc của con với cơ thể này

Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn thật nhiều

Cảm ơn vì tất cả

Cảm ơn đã ban cho con đôi môi và cái miệng này để nói những điều dễ thương, cảm ơn đôi mắt con có thể nhìn được Trái Đất đẹp đẽ dường nào

Cảm ơn nụ cười con có thể dành tặng cho mọi người nữa

Chúa thân thương, con thấy mình thật xinh đẹp và con rất biết ơn Người,

Gửi lời cảm ơn tất cả những gì con đang có và gửi lời cảm ơn cả những bộ phận chưa liệt kê nữa

Amen

#kasenya

Dịch cùi bắp, đọc vui lòng không được cười nha

Link video gốc: http://www.youtube.com/watch?v=MZgfNYYkQQg

Đó là 1 cô bé mắc chứng “bại não” (Cerebral Palsy) cấp độ nặng nhất, phải ngồi  xe lăn, đã cùng ba mẹ đi khắp thế giới để thỏa ước mơ của gia đình và gieo những hạt mầm tử tế và hi vọng, thật là diệu kỳ. Cuộc hành trình kì diệu

[1]. TÔI

 

Bài đăng trên tuổi trẻ cuối tuầnBài đăng trên tuổi trẻ cuối tuần

Chuyện là tôi hay nhớ nhà, cứ tầm cuối tuần là mua 1 cuốn tuổi trẻ cuối tuần- báo cho các bác 40-50- đọc để bớt nhớ nhà, nhớ ba, vì đọc báo này là thói quen từ hồi tôi mới biết chữ, ba đọc báo gì, mình đọc báo đó, hỏi sao không già như trái cà từ nhỏ :v ….hmm, cái tờ báo giấy này có rất nhiều bài viết rất giá trị, tôi thích nó.

[2]. GIA ĐÌNH BISSKY- mệnh lệnh trái tim và không từ bỏ niềm tin

Gia Đình  BisskyGia Đình Bissky

Câu chuyện của gia đình nhỏ này không mới, nếu nói rằng họ là một gia đình nhỏ bị thử thách bởi nghịch cảnh, đứa con bại não thành người thực vật, gia cảnh bình thường không dư giả (chồng là giáo viên, vợ là diễn giả ở 1 tỉnh nhỏ của Canada); Nhưng cách mà họ kể câu chuyện khiến trái tim tôi dc cổ vũ và muốn ghi lại thi thoảng đọc nhắc mình.

Họ mong muốn hành trình qua 16 nước và những câu chuyện để kể của họ trên trang www.noordinaryjourney.com làm thành cảm hứng lan truyền, hiểu và thôi kỳ thị với những đứa trẻ mắc hội chứng này, chính cha mẹ của những đứa bé sẽ hiểu và hỗ trợ phục hồi khả năng nhận thức của đứa bé. Có một thái độ lạc quan hơn, một cái nhìn tích cực hơn, tinh thần quan trọng ntn bạn biết rối đấy,….

Trang No Ordinary Journey- Cuộc hành trình huyền diệuTrang No Ordinary Journey- Cuộc hành trình huyền diệu

Đi khắp nơi, thăm và cổ vũ mọi người, gia đình muốn giúp cô bé Kasenya hiểu rằng bệnh bại não hoàn toàn không phải là một trở ngại đối với việc nhìn thấy và chạm vào thế giới của em.

Hình Kasenya tại Việt Nam, cô bé nhìn thật tươi tỉnh.Hình Kasenya tại Việt Nam, cô bé nhìn thật tươi tỉnh.

[3]….

Tôi biết rõ những tờ báo hay điều tôi quan tâm này chẳng được những bậc cha mẹ có con ở vào hoàn cảnh đó đọc, nếu có thì đó chỉ là số rất ít vì dân mình không có thói quen đọc báo- hoặc quan tâm những thứ đại loại như thế, tin giật gân cướp giết hiếp vốn giàu tính giải trí hơn mà….

Tôi viết để dành cho mình đọc,

Và dành cho những người lành lặn đọc,  yêu lấy cơ thể này…và đi khắp nơi, hãy sống cuộc sống thật sự NO ORDINARY nhé! Vì chúng ta là những người rất giàu có.

Thân thương

Mây ❤

#noordinaryjourney  #bissky #kasenya #vietnam #tuoitrecuoituan

Trả lời

