Viết cho những hoang mang

IMG_20140724_203200

Mỗi khi bạn muốn bỏ cuộc, hãy cố nhớ lý do khiến bạn khao khát nó bắt đầu như thế nào….

Chìm lắp trong những bề bộn đời thường, cơm áo gạo tiền, deadline dí sát đích, nhiều việc làm hoài vẫn không tốt, vẫn thấy mình vụng về trong tuyệt vọng, có khản cổ tự nói với bản thân một ngàn lần rằng phải gắng thêm chút nữa, thêm chút nữa…cho qua cái cơn bỉ cực này, “cơm áo hông có đùa với khách thơ”, mà mình cũng đâu có phải khách thơ (cười).

Bài vở tới thời điểm này thì đúng là “kinh khủng”, 2 môn thì hoàn toàn lý thuyết, đọc scan từ mới thôi đã đau hết cả đầu sauu đó còn phải học thuộc rồi cả diễn giải lại sao cho nó thiệt là “hàn lâm”.  1 môn thì dạy chán ơi chán vừa khô khan xa lạ hổng hấp dẫn ngán đến phát khóc basic translation, còn 1 môn thì kinh khủng khiếp vì tỉ lệ đậu kì thi sát hạch cuối cùng chưa năm nào qua 50%. Mình thấy căng thẳng và mình nổi giận với chính bản thân mình, sao mà mình bị rối như nùi tơ trong cái đống bùi nhùi bài vở quá sức hàn lâm này, học tiếng Anh cũng để giao tiếp thôi mà, cũng để “KIẾM TIỀN” thôi mà (theeo lời bồ mình tỏ vẻ đại ca nói vậy). Học hoài vẫn cứ thấy ngu ơi là ngu, càng học càng ngu, sao kì vậy ta?

Rồi 1 tối lang thang utube, mình là đứa nghiện utube, lang thang trên đó và nghe đi nghe lại mấy cover của Begin Again, mình ngạc nhiên thấy 1 thế giới kết nối với nhau qua tiếng Anh, 1 cô bạn người thái, người Hàn, người Indo hát cùng 1 bài hát, giải bày 1 tâm sự một nỗi quan tâm

God, tell us the reason youth is wasted on the young

Chúa ơi nói cho con biết vì sao người ta cứ phí hoài thanh xuân

It’s hunting season and the lambs are on the run

Đã đến mùa săn và bọn cừu trốn chạy mãi

Searching for meaning

Tìm kiếm cho mình ý nghĩa

But are we all lost stars, trying to light up the dark?

Phải chăng chúng ta đều là những vì sao lạc lối, cố le lói trong màn đêm?

Who are we? Just a speck of dust within the galaxy?

Chúng ta là ai? Hay chỉ là hạt bụi giữa vũ trụ này?

Rồi mình nhớ mình muốn học tiếng Anh là để hát thôi, để nghe hiểu mấy bài hát, tới giờ này ngoài rap thì nghe cái nào cũng hiểu hiểu nhiều rồi, tự đấm ngực khen mình chút đi, thấy bớt tồi tệ đi.

Mình thích bản cô Keira hơn Adam hát, vì nó nhẹ nhàng đúng kiểu tự sự.

Xem phim xã hội thì đã nghe phẻ re, hông phải mấy cái phim toàn từ chuyên ngành tài chính hay luật thì cũng tạm, vậy cũng đạt được chút mục đích rồi mà.

Rồi mình nhớ lâu rồi mình hông có tập hát, hát nghêu ngao như con mèo, hát dở ẹc thôi nhưng phải hát, để thấy mình còn cái giọng nói vịt đực nhưng độc đáo. (lại tự đấm vào ngực)

ừ thôi ráng học tiếng Anh mơi mốt ra nhà thờ đức bà hát kiếm tiền lẻ, vậy i cho nó bớt hoang mang…..

#thiệtratuihemphảisiêunhân

corgi-lying-down

One thought on “Viết cho những hoang mang

Trả lời

