Tặng em xàng xê giữa đường

 

Em biết rằng mình muốn giảm cân. Em ghi trên Facebook “Đang ăn kiêng. P.S: Ai bao thì đi”

Em biết rằng mình muốn về nhà đọc tiếp quyển sách đó. Những vấn đề em đang vướng phải nằm ở chương sau. Nhưng em quyết định đi bar khi bạn bè rủ, ‘cho giống người ta’.

Sao vậy nhỉ? Em biết nơi mình muốn đến, em biết con đường mình cần phải đi, nhưng em thường xuyên làm những việc chứng minh điều ngược lại.

Em biết cách băng qua đường chứ? Xác định mục tiêu và cứ thế đi phăng phăng. Em khựng lại đôi phút, em nhìn trước ngó sau. Bằng em lùi lại, em lạng lách, em lượn hình số tám, nguy cơ em bị xe tông là khá cao. Việc đã ra quyết định nhưng hành động vu vơ, cũng nguy hiểm như vậy đấy, em dễ bị mọi thứ cuốn đi.

Em nói phải tiệc tùng ăn nhậu cho vui. Em thấy ru rú tự kỷ hoài không giống con người. Em sợ mọi người nói mình khó gần, khó thương. Ừ, những nỗi sợ này khó chịu thật. Nhưng nếu em vị nể mà không làm việc vì ước mơ của mình, những cảm giác khác đáng sợ hơn sẽ đến. Em tin không?

Đó là cảm giác mất phương hướng. Không biết mình là ai, không biết mình muốn gì, không biết điều gì làm mình vui. Em luôn luôn biết, chỉ là em phớt lờ đi thôi.

Đó là cảm giác thua cuộc khi nhìn người khác thành công. Cảm giác trễ tràng khi thời gian sắp hết. Cảm giác tiếc nuối khi những giấc mơ phai.

Còn khi em ở trong ước mơ của mình, em an toàn, em tự tin, em hạnh phúc. Em làm việc vì nó. Em quyết định vì nó. Em bỏ lỡ nhiều thứ, nhưng em thấy xứng đáng. Đó, sao em không sống như thế này thường xuyên hơn? Người ta gọi là lao động chăm chỉ đó.

Mệt không? Mệt bà cố. Cô đơn không? Dĩ nhiên rồi. Ví dụ ngồi giữa phòng karaoke sao viết được bài này. Nhưng bù lại, khi em được việc rồi, em sẽ cảm thấy ổn. Rất rất ổn. Lúc đó, em vui những cuộc vui bên mọi người theo một cách khác, tuyệt vời hơn là cách ‘ăn theo’.

Vậy nên, nghiêm túc và quyết tâm hơn nhé em. Thỉnh thoảng quá đuối cứ bỏ đó đi chơi, sạc pin đầy rồi quay về leo núi tiếp. Miễn là em đừng xàng xê qua lại, mà bỏ cuộc lúc nào không hay.

Hẹn gặp em, trên đỉnh trời.

10406850_10200214478002041_4671932089173680341_n

4 thoughts on “Tặng em xàng xê giữa đường

Trả lời

