Living life to the fullest?

Sài Gòn, ngày 1 tháng 1 năm 2016
Clementine: I’m always anxious thinking I’m not living my life to the fullest, you know? Taking advantage of every possibility? Just making sure that I’m not wasting one second of the little time I have.
Clementine tóc xanh tím
Mình nhớ đoạn quotes của Clementine trong Eternal Sunshine of the Spotless Mind (2004), cô nói : “Em vẫn hoài nghi rằng em đã không sống đời mình trọn vẹn nhất, em vun vén từng phút từng giây từng khắc chỉ để em yên tâm rằng em đã không phí hoài đời mình, cuộc đời bé mọn của mình.”
 Lúc tối xem đoạn nói Ted của cô này, cổ đọc thơ, mà mình nghe mình khóc
Kiểu nghe ghiền tiếng Anh tới mức vậy thì thức khuya học bài cũng bớt đau khổ hơn, hì…..
 stylowi_pl_dziecko_6550750
Điều mình vẫn hoay hoay hỏi bản thân và cố tìm câu trả lời đó là liệu mình đã sống đủ tốt, đủ tử tế, đủ an- yên trong hiện tại, liệu còn cách nào sống cuộc đời trọn vẹn hơn? Và sống nhiều  cuộc đời thì như thế nào? Liệu người ta sống trên đời để làm gì nhỉ?
Dạo này có rất nhiều người hỏi mình mục đích cuộc sống của mình là gì? Và họ không biết họ được sinh ra ở trên đời này để làm gì nữa. Có lẽ những giá trị của xã hội đang bị biến đổi đến cuồng loạn, và những người bạn của mình biết rằng họ cần tiền, nhưng họ không muốn suốt đời chạy theo tiền, họ cần công việc, nhưng không có công việc nào làm họ thỏa mãn cả, và họ cần tình yêu, nhưng không có ai đáng để họ yêu! Họ bỗng loay hoay, hoang mang giữa những giá trị mình đang tạo dựng, cũng như những gì họ đang có trong tay, đều trở nên không có gì. Họ bảo họ yêu thích cuộc sống của mình, của anh A chị B lắm (ừ thì ai cũng yêu thích thứ gì đó của-người-khác), và họ không dứt được một sợi dây vô hình hàng ngày để làm những điều khác đi. Mình không biết nói gì cả, vì cuộc đời là của riêng mỗi người, lại gặp những câu chuyện khác nhau, và có những giá trị sống khác nhau, nên mình chỉ biết trình bày ở đây những gì với mình rất quan trọng và  dù là câu chuyện nào, thì những điều này đều không đổi.
Chia sẻ cùng bạn những gì mình nghĩ, mong bạn thư thả mà sống. Cuộc đời này, chỉ có tình yêu, tự do, và hạnh phúc là đáng để hy sinh. Và tin mình, cuối đời thì, cũng chỉ có thế ở lại…
* Tình yêu – Tự do và Hạnh phúc.

147855-1000-1450950050-2062510-R3L8T8D-1000-15sfQUIPA0o

Bạn có yêu mùi trà sáng nay không (hay bạn cáu bẳn vì hết sữa nên không uống được cà phê)? Bạn có thấy mình đang sống ở một thành phố trẻ trung và nhiều cơ hội (hay chỉ thấy nó kẹt xe như điên và toàn người thô lỗ chăm chăm hại mình?) Bạn có thấy có một người đang yêu bạn nồng nàn là hạnh phúc (hay bạn chỉ bực bội vì sao người ta không giống ý mình)?
Nếu người ta có thể nhìn và yêu từ những điều đơn giản thôi, cuộc sống sẽ giản đơn hơn nhiều. Tình yêu là cảm giác được cho đi, được che chở, được tôn trọng và tin cậy.
Tự do là khi những suy nghĩ của mình không còn bị buộc ràng bởi những lề thói được dạy, và mình cảm thấy một vùng sống thoải mái xung quanh.
Hạnh phúc là khi bạn biết tận hưởng từng bước chân đi, từng người mình gặp, từng nỗi đau đang thấm đẫm trong tim… Tất cả đều là những thứ nên được hy sinh vì.
Ôi cuộc đời ngắn ngủi này, nếu bạn thực sự biết thương yêu bản thân mình, và suy nghĩ nghiêm túc để sống, thì bạn sẽ không đánh mất kim chỉ nam mà thấy lạc loài…
Đừng quá đòi hỏi và trách móc cuộc đời không công bằng, đừng trách móc con người tệ bạc, đừng đắm mình trong cảm xúc cuồng loạn, đừng than thở công việc buồn chán, đừng tức giận người yêu ích kỷ… mà làm gì. Hãy tin rằng đó là những bài học cuộc đời muốn bạn hoàn tất trong kiếp này, cho nên hãy vui vẻ mà hoàn thành nó. Có đoạn video rất gợi hứng này
Nếu có thể hãy đọc sách để làm phong phú cuộc sống (bỏ đi những quyển diễm tình não nuột kéo dài quá khứ càng tốt), hãy đặt ra mục tiêu, hãy đòi hỏi bản thân (chứ không phải người khác), hãy thực hiện (thay vì chỉ suy nghĩ), hãy yêu thương, đừng chỉ trốn tránh; hãy thông cảm, đừng chỉ trách móc; không có niềm tin nào có thể cứu rỗi chúng ta bằng chính niềm tin vào bản thân mình!
Cuộc dạo chơi này coi dài chứ chốc lát mà thôi…
Chúc bạn sống vui, sống đủ …Nếu có chuyện gì đang làm bạn đau khổ quá, thì đó cũng chỉ là một bài kiểm tra của cuộc đời mà thôi!
Thân thương

 tumblr_myhxwdBG4o1qz4d4bo1_500

Trả lời

