Vì mỗi chúng ta đều có 1 chiếc rương bí mật của riêng mình

884224-_sy540_

Ngẩn ngơ, say mê, bay bổng, hạnh phúc, tràn ngập diệu kỳ, âm nhạc, màu sắc, âm thanh quyện vào nhau trong những khuôn hình giàu chất điện ảnh là tất cả cảm giác mà bộ phim Fantastic Beasts and Where to Find Them mang lại cho mình.

Nếu bạn là fan của thế giới phù thủy, của Harry Potter thì đây hẳn là một bộ phim không thể nào bỏ qua trong dịp cuối năm này.

884223-_sx540_fantastic-beasts-and-where-to-find-them-2

Mình ngồi viết lại những dòng này khi nghe đi nghe lại bài hát này:

Ở chế độ loop, mọi thứ như đóng băng trong 1 chiều không gian huyền ảo
Mình vẫn biết ơn ba mình vì ngày mình là 1 con bé nhóc con hay mơ mộng dòm lên những tán lá xanh mướt mỗi trưa, ba hay nói với mẹ “suỵt, để cho con gái anh mơ mộng”, trí tưởng tượng như Walt Disney đã nói ” When you’re curious, you find lots of interesting things to do.” và “If you can dream it, you can do it.”
Giữ trí tò mò của một đứa trẻ và khả năng mơ mộng không giới hạn, tất cả những người thay đổi thế giới này đều làm những điều trước đó chưa hề tồn tại.

Mỗi khi đắm chìm trong không gian tách biệt của rạp phim, khóc cười nước mắt lem nhem mình cảm thấy bản thân như được “trốn” khỏi cuộc sống thường nhật vài giờ và chỉ để đắm chìm trong bầu không khí đó.

Mình cực kỳ thích bộ phim này bởi lẽ nó kể một câu chuyện có motif siêu anh hùng rất khác. Nhân vật chính là một nhà sinh vật học kém giao tiếp, vụng về so với phần lớn mọi người nhưng anh chàng lại có 1 trái tim nhân hậu, anh chàng có 1 chiếc rương chứa đựng cả 1 thế giới diệu kỳ, nơi mà anh chăm chút cho đam mê, dành tất cả quan tâm, và anh thật sự được là “mình” khi trở về nơi đó

newt-scamandernewt-scamander-1newt-scamander-2screen-shot-2016-10-10-at-40526-pmpngpngdpr2autoformatcompressenhanceq75

Anh diễn viên chính này tránh mọi eye contact (mà theo văn hóa phương Tây là giao tiếp kém), body language cũng kém (mà tụi Tây thì nó giỏi ngôn ngữ cử chỉ lắm), anh diễn viên này diễn rất nhập vai luôn. Đây là 1 đặc điểm rất Mỹ, khi họ đề cao sự khác biệt, khi họ có thể biến 1 người bề ngoài rất nhạt nhòa thành “siêu anh hùng” theo cách riêng của họ, khi mỗi người đều mang trong mình 1 sức mạnh khi can đảm theo duổi đam mê (anh này ảnh mê mấy con quái thú) và chinh phục nó (ảnh huấn luyện được tụi này và định viết sách để thuyết phục cả cộng đồng phù thủy tin là tụi quái thú thiệt sự rất cutoe hạt me và có ích 🙂 )

Chàng Newt Scamander với chiếc cặp cũng như mỗi người với thế giới bên trong đầy màu sắc riêng biệt, chỉ khi nào bạn được đủ lòng tin, mới được mời vào….

Mình thì thích mê cô phù thủy Queenie Goldstein này, nàng tóc màu sặc sỡ, mắt long lanh, môi nũng nịu, da trắng sứ, đã vậy còn là người thấu tưởng, đọc thấu tâm can của người đối diện khi nàng thích, nàng vẫy đũa phép chén đũa muỗng bay vèo vèo, nướng bánh tích tắt thơm lừng, giọng thì trẻ con, yêu sao mà yêu, mình còn muốn hóa khờ vì nàng phù thủy này.

queeniewandqueeniequeenie-1

Mình còn mê tít con Niffler (Thú mỏ vịt) lí lắc nghịch ngợm mê tất thẩy những thứ lấp lánh (giống mình, xem niffer nè nè)

vi-chung-ta-dieu-co-1-chiec-ruong-bi-mat-cua-rieng-minh-10 vi-chung-ta-dieu-co-1-chiec-ruong-bi-mat-cua-rieng-minh-6niffler fantastic beasts

Mình cũng mê tít cả cái cây nhõng nhẽo Bowtruckle (Mộc Yêu) hình gậy, sống trên thân cây, ăn côn trùng và và có biệt tài mở khóa. Nó cực kỳ khó bắt nhưng lại rất trung thành.

Suốt ngày bám lấy Newt Scamander

niffler

animaisfantasticos8

Và mình cũng hơi mến con Swooping Evil (Bướm quỷ) Nếu giám ngục là một sinh vật đủ khiến nhiều người rùng mình khi nhắc đến, thì Swooping Evil cũng có thể khiến mọi người chết khiếp khi biết rằng nó có thể hút bộ não dễ dàng. Swooping Evil trông có vẻ như sự lai tạp của rồng và bươm bướm. Khi không bay lượn nó thu mình trong một chiếc kén gai màu xanh lá. Nọc của Swooping Evil được sử dụng để lãng quên các kỷ niệm buồn đau. Swooping là thú cưng bỏ túi của Newt Scamander và đã cứu chàng nhiều bàn thua trông thấy trong tích tắc

vi-chung-ta-dieu-co-1-chiec-ruong-bi-mat-cua-rieng-minh-11

Nhạc trong phim hay vô cùng, từng khung hình giàu chất điện ảnh, diễn viên diễn đúng vai, nói ít, diễn nhiều

Mời mọi người xem và cảm nhận. Hãy giữ cho trái tim và tâm hồn chúng ta một thế giới diệu kỳ riêng mình, để từ đó bước ra sống trọn vẹn.

Thân thương

Suối mây

a2582117869_10

Giữ trí tò mò của một đứa trẻ và khả năng mơ mộng không giới hạn, tất cả những người thay đổi thế giới này đều làm những điều trước đó chưa hề tồn tại.

Trả lời

