Những niềm vui thuần khiết

Hướng dẫn mua cọ, màu, giấy vẽ cho người mới bắt đầu học vẽ màu nước

Nhân dịp cuối tuần lại muốn nói xíu về làm gì để đời vui hơn :’). Post này hông liên quan học tiếng Anh, kế hoạch, nỗ lực v. v…
Mình nghĩ mục đích của đời sống là sống hạnh phúc, và bởi vì nó quá hiển nhiên cho nên thường bị quên lãng….
Đã bao lâu các bạn chưa làm cái gì đó chỉ vì niềm vui thuần khiết pure joy ngoài make love chưa
Bữa kia stress quá nổi điên lên lấy màu ra để nghịch màu cho vui xong thấy vui quá không hiểu sao. Đây là vài kết quả. Làm ra không phải để trưng, không đem tặng, không chấm điểm, không so sánh, không chứng minh với đứa nào. Tụi mình đã lớn lên với những niềm vui thuần khiết như vậy cho tới khi thành người lớn mang đầy định kiến và giới hạn tự thân. ..
Âm nhạc, mỹ thuật, văn học…không phải là thứ để gây ấn tượng với bất kỳ ai mà là để khuây khỏa cho chính bản thân khi có những rắc rối không cách nào tâm sự cùng ai. Hồi xưa ba mình dặn dò vậy và khuyến khích mình giải trí với âm nhạc hay mỹ thuật hay đọc sách như thói quen, vì ba nói cô đơn là cảm giác thường trực với loài người, sẽ có những lúc trong đời chính những thứ này giúp con chứ không phải ba mẹ, anh em, người yêu hay con cái…mình biết ơn vì được làm con của ba, vì luôn được yêu thương và khuyến khích như vậy
Nếu buồn quá bạn thử dời nỗi buồn thành một sở thích như mình đi.
Đọc sách không phải để làm giáo sư hay nhà văn, mà để thỏa mãn sự tò mò về tri thức khôn cùng của nhân loại, mà kinh nghiệm cho mình thấy càng hiểu biết càng ít sợ hãi và thêm dũng cảm để sống
Chơi nhạc không phải để làm nhạc công mà để cảm nhận giai điệu và sự kỳ diệu của âm thanh
Vẽ không phải để làm họa sĩ mà là để nhận màu sắc và yêu thích cái đẹp….và giờ thì có youtube vi diệu, bạn có thể học hầu hết mọi thứ ở cấp độ beginner từ youtube 🙂

Dưới đây là những ghi chú mình được 1 người bạn rất có tâm học vẽ đã chia sẻ, hi vọng ai muốn ‘phá’ chơi với màu thấy có ích, mọi thứ mình học chơi từ YouTube.

Mời mọi người đọc từ trên xuông dưới về 1 số hướng dẫn chọn màu vẽ, loại giấy, cọ, nơi mua, còn mấy bài hướng dẫn thì youtube là biển lớn, cứ chọn mí cái key words như ” watercolor painting tutorial beginners”.. vì youtube có chức năng suggestion bên phải, khi xem 1 video sẽ có video tương tự cùng chủ đề, thấy cái video nào có thumbnail bắt mắt bạn cứ chọn đại. Có vô số video, cái nào thích thì làm theo. Có nhiều tips, tricks và trình diễn trực quan sinh động rất thích. Nói chung ở mức độ phá chơi giải trí xả stress thì mình thấy phá màu rất vui 🙂, ai có nhã hứng thì thử hén

 

ve-1ve-2ve-3ve-4ve-5ve-6ve-7

Vài video ví dụ mình đã xem qua

“Người vá trời lấp bể
Kẻ đắp luỹ xây thành
Ta chỉ là chiếc lá
Việc của mình là xanh 🌱

Tụi mình phải sốngggg thiệt vui, thiệt hạnh phúc cho dù đang ở trạng thái nào, từng ngày, từng ngày….

Thân thương,

Suối Mây

Bài đã đăng ở fanpage cứ làm đi

 

Trả lời

