A piece of cakeヾ(* ´ω`*)ノ ♪

A piece of cake- có thật sự là quá dễ dàng ?

“Giỏi một lĩnh vực nào đó cũng giống như trượt băng nghệ thuật – định nghĩa về khái niệm giỏi của môn này là làm thế nào để trông thật dễ dàng. Nhưng chả bao giờ dễ dàng được cả. Chả bao giờ. Đây là điều mà những kẻ sai lầm ngớ ngẩn toàn quên”

Vậy tại sao chuyện làm bánh được post trên 1 trang về học tiếng Anh, nghe chẳng hề liên qua ta, à, thật ra là mình muốn bàn câu chuyện về việc :”trông nó có vẻ dễ mà” và thấy mê mà, và mình muốn có nó quá! Cảm giác y chang khi tụi mình xem ngta đàn 1 bài thiệt điêu luyện, cô kia múa 1 bài thiệt cool, anh nọ nói tiếng Anh như gió, rồi mê tít !!!!! Rồi cảm thấy lòng phơi phới muốn bắt đầu ngay lập tức bắt tay “luyện công”, được vài ngày là đâm ra chán chịu không nổi tại lúc mới tập đàn thì đàn như cóc kêu và tay thì đau sưng phồng cho tới khi nào chai thì thôi (guitar), lúc mới làm bánh thì hay phải quăng sọt rác, lúc mới học nhảy thì nhảy như zombie và người thì đau tứ chi không chừa chỗ nào, lúc mới học tiếng Anh thì thấy mình ngu quá xá, nói nghe ghê quá, mắc cỡ quá, chán quá!!!!!!!! bỏ liền, bỏ liền để giữ danh dự#lol, mình nói vui vậy thôi chớ thiệt ra mấy điều đó là những phản ứng tâm lý bình thường, quá thường, chỉ cần nhớ câu này “đừng so sánh khúc giữa của mình với khúc cuối của người ta” vậy là bớt sân si liền.

dont worry

Mình là đứa hay thích đủ thứ, làm mỗi thứ được 1 ít, làm bánh, đã từng, đan móc, đã từng, học đàn học nhảy, đã từng. Lúc tối xem video này mình thấy rất thích, vì cái bánh quá yêu, video ngắn, coi đã mắt, đúng kiểu làm truyền thông mạng xã hội bây giờ cần, ngắn, trực quan, cô đọng. Và vì đã trải qua việc học làm bánh cho nên lúc tối xem video này tự cười tủm tỉm bởi mình biết nhìn vậy thôi chớ làm được y vậy là 1 câu chuyện rất khác. Cho nên muốn tỉ tê dài dòng xíu đây, lâu lâu đổi kiểu post video coi đỡ nhàm chán như post hình hén.

Tại sao mình mang các thể loại không liên quan là :làm bánh, học đàn, học nhảy, học tiếng Anh bỏ vô so sánh với nhau? Chỉ là bởi vì tất cả những thứ này đều là kỹ năng, là thứ bạn chắc chắc sẽ thành thục qua luyện tập, chỉ cần kiên trì, chỉ cần không bỏ cuộc.
Những thứ này không bị phụ thuộc vào gene, vào giới tính, vào cả biên giới hay xuất thân (khi bây giờ có internet, muốn học cái gì cũng có, chỉ là sợ không học nổi thôi). Nghĩa là tụi mình luôn luôn có cơ hội ngang bằng nhau đó nha.

Học tiếng Anh cũng y chang đi tập gym, có đứa sẽ kể lể với bạn về việc sáng phải thức dậy ra khỏi nhà vất vả ra sao, đau cơ như thế nào, đổ bao nhiêu mồ hôi, ăn uống kiêng khem khổ sở ra làm sao…Lại có đứa chỉ cho bạn thấy cơ bụng 6 múi và nói với bạn rằng do may mắn ăn không bị mập. Mình hay oán hận hỏi PT của mình tại sao có thể làm động tác đơn giản đến vậy trong khi mình làm theo nhìn thiệt dị hợm. Hihi

Cho nên bạn chỉ cần bạn biết bản thân muốn gì, cần gì, giữ vững lòng tin, tin là mình làm được, tin là có đi chắc chắn đến địch. Giữ lòng không bị lung lay bởi những lời hoa mỹ bóng bẩy của mấy kẻ hay khoe khoang, hoặc là bị ám ảnh bởi những khó khăn thổi phồng những đứa hay than vãn, vì sự thật là như tất cả các bộ môn kỹ năng trên, rèn luyện là để tự thắng chính bạn của ngày hôm qua mà thôi.

Chúc bạn luôn vững vàng và giữ bên mình niềm vui sống, để một ngày khi bạn thiệt quá giỏi, thiệt ngầu, bạn sẽ quay lại kể với Mây rằng đơn giản vì bạn đẹp (í lộn, lộn chủ đề), đơn giản vì bạn đã không bỏ cuộc dễ dàng mà bạn đã tiến xa đến vậy.
Thân thương

Mây
____________________________
p/s:
Câu trích dẫn trên của Hugh MacLeod trong quyển sách Ignore Everybody: and 39 Other Keys to Creativity
Video: instagram của tastefulcakes /_leslie_vigil_
piece of cake: A very easy task or accomplishment.

e.g: I thought I was going to fail the test, but it turned out to be a piece of cake!

Trả lời

