Tình Bạn

 Tôi không giỏi trong việc giữ liên lạc, đều đã từng mất một hoặc vài người bạn nào đó – vì khác quan điểm, vì xa cách. Vì lỡ trưởng thành.

Tình bạn khác tình yêu, không phải lúc nào cũng kết thúc trong đau khổ bằng một dấu chấm dứt khoát. Nó chỉ lặng thinh rồi bỏ ta mà đi. Một buổi sáng mùa thu mây mờ, cầm điện thoại lên đã không dám/ không muốn gọi cho nhau, tiếng trong điện thoại nghe ngập ngừng, gắng gượng. Tôi đã bao lần nhìn tình bạn mỗi ngày một xa, mất bao năm trời đấy mà tôi vẫn bất lực không giữ lại được. Đôi khi tôi nhắn cho bạn một câu, bạn lịch sự trả lời lại; tôi thấy mình như người anh thứ hai trong truyện The Tale of the Three Brothers của J.K. Rowling. Anh có viên đá hồi sinh người chết, nhưng người không sống lại hẳn, chỉ là cái bóng lạnh căm. Tình bạn đã mất cũng thế.

wpid-img_20150805_012018.jpg

Trả lời

